Có thể bạn chưa biết: công dụng của Camella Sinensis

Không chỉ là thành phần chống oxy hóa, giảm viêm tốt, trà xanh còn giúp làm chậm dấu hiệu lão hóa da hiệu quả

Camellia Sinensis hay còn gọi là chiết xuất trà xanh là 1 trong những thành phần rất rất phổ biến trong các sản phẩm dưỡng da hiện nay. Vốn chúng ta đều đã biết trà xanh rất tốt cho da, tuy nhiên thực chất tinh chất trà xanh giúp ích gì khi sử dụng, mang lại công dụng gì, hiệu quả ra sao, nhằm cải thiện những vấn đề nào của da, hãy cùng Moon tìm hiểu kỹ hơn để có sự lựa chọn mỹ phẩm chuẩn xác và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn nhé!

Chiết xuất trà xanh Camellia Sinensis hoàn toàn là 1 chiết xuất tự nhiên từ thực vật, do đó nói về độ lành tính sẽ khá cao, nhưng không phải mọi làn da đều có thể thích hợp sử dụng, nhất là da nhạy cảm dễ kích ứng. 

Barcin/Getty Images

Nếu nói về mặt khoa học, có rất nhiều bằng chứng chứng minh chiết xuất trà xanh Camellia Sinensis có khả năng chống oxy hóa cao và là thành phần có thể giảm nguy cơ ung thư hiệu quả. Nhiều nghiên cứu, bao gồm cả những nghiên cứu được tiến hành bởi Hiệp hội nghiên cứu ung thư (American Association for Cancer Research) và tạp chí Y tế dự phòng (Preventative Medicine) đều đã chứng minh rằng việc uống trà xanh có thể ngăn ngừa hình thành khối u ung thư ở cả người và chuột thí nghiệm.

Mặc dù các thử nghiệm về trà xanh trên da có giới hạn, tuy nhiên hầu hết các chuyên gia da liễu đều đồng tình rằng trà xanh là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, hất chống viêm và cũng là thành phần có khả năng chống lão hóa.

Lý giải điều này, người ta cho rằng chính là nhờ trong trà xanh có chứa polyphenol epidallocatechin-3-gallate được biết đến với tên viết tắt là EGCG, có thể nhiều bạn đã từng nghe nói đến. EGCG vốn được biết đến rộng rãi với khả năng chống ung thư và chống oxy hóa rất tốt, thành phần này cũng được chứng minh có khả năng ức chế nguy cơ ung thư da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Sử dụng trà xanh có chứa EGCG có hiệu quả làm giảm quá trình oxy hóa của cơ thể, đồng thời tăng cường hoạt động của các enzyme và acid amin (chủ yếu là Catalase và Glutathione).

1 nghiên cứu vào năm 2003 khi được công bố trên tạp chí sinh hóa dinh dưỡng (the Journal of Nutritional Biochemistry)  đã chứng minh trà xanh còn có tác dụng làm giảm tia cực tím gây ra viêm da, có thể giúp làm giảm mẩn đỏ, dấu hiệu kích ứng cũng như hiện tượng Rosacea (1 bệnh gây đỏ da). Trong khi đó 1 nghiên cứu gần đây cho thấy EGCG gián tiếp đóng vai trò như 1 thành phẩn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách loại trừ các tia cực tím có khả năng gây ra gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa sự phân hủy Collagen và giảm thiệt hại của tia UV (Nguồn: tạp chí khoa học Da liễu – The Journal of Dermatological Science, 12/2005 – trang 195-204). 

Tea harvest of the tea plantation in the Cameron Highlands, Malaysia.

Trong thực tế, trà xanh cũng được chứng minh có thể giúp cải thiện và hoạt động tốt với các thành phần hấp thụ tia UV khác.

Tuy các tài liệu nghiên cứu về khả năng hỗ trợ làm giảm nếp nhăn và chống chảy xệ da của trà xanh không được thực hiện nhiều, nhưng dựa vào các tài liệu nghiên cứu có thể thấy việc trà xanh giúp làm chậm sự phát triển của 1 số dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy bằng mắt thường là hoàn toàn không thể nghi ngờ.

1 nghiên cứu năm 2005 với 40 phụ nữ bị lão hóa nặng được cho sử dụng kem dưỡng da chiết xuất trà xanh và thực phẩm chức năng bổ sung có chứa trà xanh. Sau 8 tuần, sinh thiết da trong phòng thí nghiệm của những người phụ nữ được điều trị bằng trà xanh có sự cải thiện đáng kể về độ đàn hồi.

Khả năng chống lão hóa của trà xanh được cho là có thể phát huy hiệu quả cao hơn nếu được sử dụng kết hợp với các thành phần chống nắng. Với nồng độ thấp khoảng 0.4%, trà xanh thường mang lại nhiều lợi ích trong quá trình chăm sóc da. 

Elly’s Secret thương hiệu thực phẩm chức năng mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm chiết xuất từ hồng sâm tại thị trường Việt Nam như: RED GINSENG COLLAGEN (Hồng sâm collagen cao cấp – Viên uống). PREMIUM 6 –YEAR KOREA RED GINSENG COLLAGEN (Hồng sâm collagen cao cấp – Dạng nước)…

Sản phẩm được Viện đánh giá thẩm định chất lượng quốc tế cấp chứng nhận là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên và an toàn. Sản phẩm được tôn vinh và đông đảo giới chuyên gia, khách hàng tin yêu lựa chọn trên khắp cả nước.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để khỏe trong đẹp ngoài bền vững cùng thời gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *